วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2562

ท่านเซียนแปะโรงสี โง้กิมโคย เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา




















... ท่าน เซียนแปะโรงสี เดิมชื่อ ... กิมโคย แซ้โง้ว ... เกิดที่ประเทศจีน ตำบลเท้งไฮ้ได้เข้ามาประเทศไทยตั้งแต่อายุ ๑๐ ปี ต่อมาได้ค้าขายข้าวเปลือก แถวคุ้งน้ำปทุมธานี [วัดศาลเจ้า] ... มีโรงสีข้าวในกิจการหลายแห่ง จนผู้คนเรียกติดปากกันว่า เถ้าแก่กิม ... ต่อมาได้โอนสัญชาติเป็นคนไทย ... มีชื่อว่า นที ทองศิริ ...


... ท่านเซียนแปะ มีความชำนาญด้านโหราศาสตร์ ภูมิศาสตร์ [ฮวงจุ้ย ฮวงซุ้ย] ... และมีความรู้ด้านดาราศาตร์การดูดาว มีวิชาอาคมแก่กล้า จนลูกศิษย์ขนานนามว่า ... เซียนแปะ ... ฆราวาสจอมขมังเวทย์ ... เมื่อครั้งเมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่ มีผู้ที่ศรัทธาจากแหล่งต่างๆ มาพบท่านแล้วให้ช่วยเหลือชี้แนะเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ที่ตั้งบริษัท บ้าน ห้างร้าน และดูทำเลที่ตั้งฮวงซุ้ยของบรรพบุรุษ ท่านก็ให้คำแนะนำ ช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อนและทุกข์ยากต่างๆ ดูฮวงจุ้ยและฮวงซุ้ย ให้ลูกศิษย์อยู่เสมอ โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน ... ... เซียนแปะ ท่านมีโครงร่างผอมสูง สุขุมเยือกเย็น ถึงแม้ท่านจะเป็นคนจีนแต่ก็ชอบเคี้ยวหมาก กินหมากพลูแบบคนไทย เวลาไปช่วยตรวจดูฮวงจุ้ย ฮวงซุ้ยที่ต่างประเทศ ยังต้องมีการนำตะกร้าหมากพลูไปด้วยอยู่เสมอๆ ...
... เจ้าสัวซีพี ... ได้ยินชื่อเสียงเลื่องลือจึงเชิญไปดูฮวงจุ้ย ทำเลที่ตั้งกิจการ และขอคำชี้แนะเสมอๆ ระยะหลังมานี่ เวลาจะซื้อที่ซื้อทาง ก็จะให้อาจารย์เซียนแปะ ไปตรวจดูให้โดยตลอดทุกครั้งไป ...
... ทำให้กิจการของเจ้าสัวซีพี เจริญรุ่งเรืองเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ เวลาจะรับพนักงานระดับ หัวหน้างานขึ้นไป ก็จะเชิญอาแปะ ไปดูนรลักษณ์ให้เสมอๆ ทำให้ไดับุคลากรที่มีคุณภาพ ในการจัดการกิจการของเครือซีพี ... เจ้าสัวซีพี ... ศรัทธาท่านมาก จึงสร้างเหรียญรุ่นแรกถวาย ... ทรงหยดน้ำ ปี ๒๕๑๘ และห้อยรุ่นนี้เพียงเหรียญเดียวมาโดยตลอด ...

... เชื่อกันว่าท่านมีองค์ประทับอยู่ ซึ่งก็คือเจ้าพ่อปู่ของ ศาลเจ้าพ่อวัดศาลเจ้า โดยในงานประจำปีท่านจะจุดธูปเพื่อปัดเป่าลมฝนซึ่งฝนก็จะไม่ตกและท้องฟ้าก็จะแจ่มใสขึ้นมาในทันทีทันใด ...











 ... ยันต์ฟ้าประทานพรนี้เป็นยันต์ประจำตัวของเซียนแปะ ... กล่าวกันว่าผู้ใดพกพาหรือติดตั้งอยู่ในสถานที่ใด จะพบแต่ความเจริญรุ่งเรือง นำพาโชคลาภเงินทอง รวมถึงสามารถใช้แก้ฮวงจุ้ยเสริมดวง นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อทางด้านกันไฟและสิ่งไม่ดีทุกชนิด
ยันต์ฟ้าประทานพร เดิมเป็นยันต์ที่สามมหาเทพ ... ซัมกัวไต่ตี่ ... ได้มีบัญชาให้เง๊กเซียน ฮ้องเต้นำมาช่วยโลกมนุษย์ ...ผ่านเจ้าพ่อ ปึงเถ่ากงม่า มาประทับทรงอาแปะ เขียนขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ไหว้กราบไหว้บูชา เพื่อปรับฮวงจุ้ย ปรับดวงชะตา ขับไล่อาถรรพ์ต่างๆ เปิด  ...




... เจ้าพ่อปุงเก่ากง ...














 ... [ เขาเล่ากันว่า ] ...ไม่ว่าเราคิดที่จะประกอบกิจการอันใด หรือในยามใดที่เราตกอยู่ในความทุกข์ยาก ให้เราตั้งจิตระลึกถึงท่านพระอาจารย์โง้วกิมโคย ... หรือจะเรียกท่านว่า ... 
 ... อากง ...แล้วอธิฐานในสิ่งที่เราอยากให้ท่านช่วย แต่อย่าบนบานศาลกล่าว ... ว่าจะยกนั่นยกนี่ ... ไปแก้บนโดยเด็ดขาด ... 

...โชคดีแล้วเจอกันนะครับทุกคน " ...
... ต่อไปนี้เป็น คลิปวีดีโอของ ... เซียนแปะโรงสี ...เชิญรับ - ชม ครับ ...

























...โชคดีนะครับทุกคน " ...
... ขอบคุณครับ ...
... อ.ธนเทพ ปฏิพิมพาคม ..


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น